Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Bí thư Huyện ủy tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023

2023-12-16 21:01:00.0

Sáng ngày 15/12, đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Võ Nhai đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2023. Dự buổi tiếp công dân có đồng chí Dương Văn Ngoan, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Dương Văn Toản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại buổi tiếp công dân, sau khi nghe, tiếp nhận ý kiến của công dân các xã gồm: Công dân công dân Lục Văn Hiển, xóm Là Đông, xã Tràng Xá đề nghị làm rõ một số nội dung như: Hồ sơ đất xây dựng Hồ Đông Bo, xã Tràng Xá; về chức năng, hiện trạng Hồ Đông Bo; về đối tượng quản lý, sử dụng đất Hồ Đông Bo hiện nay. Làm rõ cơ sở xác định Hồ Đông Bo không phải là tài sản công…

Tập thể 46 công dân xóm Trúc Mai, xã Lâu Thượng do công dân Lăng Văn Phương kiến nghị với 03 nội dung: Đề nghị xử lý dứt điểm việc phá rừng của ông Dương Minh Sỹ, xóm Làng Lai, xã La Hiên; đề nghị ông Dương Minh Sỹ trả lại khu vực rừng phòng hộ cho cộng đồng xóm Trúc Mai quản lý…

Công dân Bùi Thị Xuân, xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng kiến nghị với 05 nội dung: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đánh giá là do bà Xuân cầm dao dọa chém ông Giang nên ông Giang mới đánh lại là không đúng; Cơ quan cảnh sát điều tra cho rằng hành vi cố ý gây thương tích của ông Giang do vượt quá phòng vệ chính đáng là không đúng; điều tra viên không khách quan, còn có một số vết thương trên cơ thể của bà Xuân chưa được giám định.

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy và các cơ quan liên quan đã trao đổi, tiếp thu và giải quyết về các nội dung công dân đề xuất, kiến nghị.

Phát biểu kết luận buổi tiếp công dân, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị; UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thu thập đầy đủ tài liệu hồ sơ liên quan đến kiến nghị của công dân; các phòng ban, cơ quan chuyên môn có trách nhiệm hướng dẫn, giải đáp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân. Đồng thời sẽ chỉ đạo giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo khách quan, nhanh chóng và đúng quy định các vụ việc công dân đề nghị, có mốc thời gian, hướng xử lý cụ thể, để giải quyết dứt điểm và trả lời bằng văn bản gửi đến công dân, đúng trình tự không để đơn thư, kiến nghị kéo dài./.

Hữu Được (Trung tâm Văn hóa, Thể thao – Truyền thông)