Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên và kiểm tra hoạt động của Sở Y tế và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh

2021-02-17 16:37:00.0

Tham gia đoàn có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Vũ Duy Hoàng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Văn Thọ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho Sở Y tế

Tại Sở Y tế, lãnh đạo Sở đã báo cáo tóm tắt về một số kết quả của ngành Y tế giai đoạn 2016 - 2020; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, mạng lưới y tế của tỉnh được sắp xếp theo hướng tinh gọn, số đầu mối trực thuộc Sở Y tế giảm từ 34 xuống còn 26 đầu mối; hệ thống y tế dự phòng được củng cố và phát triển từ tỉnh đến cơ sở; công tác dân số duy trì thực hiện tốt, chỉ tiêu giảm tỷ suất sinh thô hằng năm đạt kế hoạch đề ra (giảm 0,1‰); hệ thống khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh phát triển đồng bộ, chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được nâng cao; 7 bệnh viện thực hiện tự chủ tài chính từ năm 2018; 3 bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh là bệnh viện vệ tinh của các bệnh viện tuyến Trung ương; 22/24 bệnh viện đạt bệnh viện an toàn theo đánh giá Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19; 178/178 xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế. Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trực tết Nguyên đán Tân Sửu, ngành Y tế đã triển khai 3 cơ sở đủ năng lực xét nghiệm Covid-19 với năng lực xét nghiệm đạt trên 1.000 mẫu/ngày. Các trường hợp liên quan đến các ca bệnh tại cộng đồng ở các tỉnh được giám sát chặt chẽ. Đến thời điểm hiện tại: Toàn tỉnh có 92 trường hợp F1, trong đó có 87 trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế (được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính); 1.963 trường hợp F2 và 3.798 trường hợp F3. Tổng số mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 từ ngày 28/01/2021 đến nay là 2.118 mẫu, hiện 2.076 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính…

Đối với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), năm 2020, cùng với toàn lực lượng Công an tỉnh nói chung, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực trong việc giữ vững trật tự, an toàn các sự kiện chính trị lớn trên địa bàn tỉnh và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong việc đưa, dẫn các đoàn công tác. Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phòng CSGT đã tăng cường tối đa lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và tham gia kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Phòng CSGT đã triển khai nhiều chuyên đề tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn, trật tự giao thông. Tính từ 11/02/2021 (đêm 30 Tết) đến hết ngày 16/02/2021 (mùng 5 Tết), lực lượng CSGT đã xử lý 331 trường hợp vi phạm, trong đó 9 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đua xe trái phép trên địa bàn…

Phát biểu tại các đơn vị đến thăm, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ, người lao động của ngành Y tế và các chiến sĩ lực lượng CSGT đã nỗ lực vượt qua khó khăn, giúp Nhân dân đón Tết an lành. Đồng chí mong rằng, với sự tận tâm, nỗ lực của mình, các cán bộ, y, bác sĩ và các cán bộ, chiến sĩ lực lượng CSGT tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT

Nhân dịp đầu Xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, đội ngũ y, bác sĩ, người lao động ngành Y tế và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng CSGT.

 

Thanh Hiếu
thainguyen.gov.vn