Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội người cao tuổi xã Lâu Thượng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2021 – 2026

2021-01-21 12:47:00.0

     Sáng nay 21/01/2021, Hội người cao tuổi (NCT) xã Lâu Thượng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là đơn vị được Ban đại diêṇ Hội NCT huyện Võ Nhai chọn làm điểm để hội người cao tuổi các xã, thị trấn rút kinh nghiệm học tập.

       5 năm qua, Hội Người cao tuổi xã Lâu Thượng đã chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 11 chi hội với 649 hội viên, đạt 85,3% tỷ lệ người cao tuổi địa phương tham gia tổ chức Hội. Phát huy vai trò của tổ chức Hội, Hội người cao tuổi xã Lâu Thượng đã thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, khuyến học - khuyến tài, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức hội vững mạnh; Đồng thời, quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên. Cùng với việc đề nghị cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế và thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ cho các cụ theo qui định của pháp luật. Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã đã duy trì và tổ chức tốt các hoạt động mừng thọ hội viên, thăm hỏi, phúng viếng khi hội viên ốm đau, qua đời. Ttrong nhiệm kỳ đã có hàng trăm lượt hội viên được thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ các hội viên già cô đơn, không nơi nương tựa với tổng số tiền trên 42 triệu đồng. Công tác xây dựng phát triển quỹ thọ, quỹ chăm sóc người cao tuổi được triển khai thực hiện tốt. Nhiều hội viên tuy tuổi cao, song vẫn vẫn cùng con cháu tích cực lao đôṇg  sản xuất; góp công, hiến kế xây dựng nông thôn mới; tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Qua bình xét hằng năm có trên 90% gia đình hội viên NCT đạt danh hiêụ gia đình văn hóa. Bên cạnh đó các cụ còn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể trong sạch vững mạnh….

       Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội người cao tuổi xã Lâu Thượng phấn đấu 90% hội viên tham gia tổ chức hội; tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc người cao tuổi; quan tâm kịp thời đến người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu đưa địa phương trở thành xã ngày càng phát triển. Đại hội đại biểu Hội người cao tuổi xã Lâu Thượng đã bầu 15 ông, bà vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu ra Ban Thường vụ hội nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Th: Thu Viền(Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông)